วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

10.スキンケア選ぼう!

ถ้าย้อนกลับไปดูที่เอนทรี่ที่1ก็จะเห็นได้ว่าอัพเรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับการเลือกskin careไว้ คราวนี้เลยถึงเวลาได้ใช้คำที่หามาของจริงแล้ว เย่!เพราะว่าได้เวลาเสียเงินเนื่องจากครีมหมดพอดีนะคะ แล้วที่ใช้อยู่ของเดิมก็เบื่อแล้ว อยากลองอะไรใหม่ๆดู เลยไปเปิดหารีวิวดูก่อน แน่นอนว่าไม่ใช่ไปเปิดPantipนะคะ กลับไปหา Cosmeเจ้าเก่ากันดีกว่า อยากรู้คนญี่ปุ่นเค้าใช้อะไรกันอยู่ 

พอเข้าไปในเว็บแล้วไม่รู้จะเริ่มยังไงก็มาตรงนี้เลยค่ะ


ใส่ช่วงอายุ แล้วก็สภาพผิวลงไปทางเว็บก็จะช่วยหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของเราขึ้นมาให้ค่ะ ในคราวนี้ก็ใส่คำว่า乾燥肌ที่แปลว่าผิวแห้งกับประเภทที่เลือกคือ美容液ค่ะ


ทางเว็บก็จะเลือกเป็นแบบนี้มาให้(แต่ตัวที่ยกมานี่ราคาแรงอยู่สู้ไม่ไหวก็เลื่อนลงมาเรื่อยๆ)
บวกกับอ่านพวกรีวิวและคอมเม้นก็เจออันที่ถูกใจแล้วค่ะ

ด้วยราคาที่ไม่แพงบวกกับคะแนนในเว็บที่มีถึง5.0นี่โอเคเลย เป็นยี่ห้อShiseidoที่มีเค้าเตอร์ในไทยนี่สบายเลย มาดูรีวิวที่ทำให้เราอยากซื้อกันดีกว่า


คอมเม้นส่วนใหญ่ก็จะบอกว่ามีเนื้อที่บางเบาพอๆกับ化粧水(น่าสนมากเพราะตอนนี้อากาศร้อนมาก)กับมีกลิ่นที่หอม แล้วก็ซึมเร็ว ซึ่งโดยรวมก็ตอบโจทย์เรามาก ก็เลยไปจัดมาเลย1ขวด


ไหนๆคลังศัพท์ก็มีแล้ว ของก็มีแล้วลองใช้แล้วลองเขียนรีวิวเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยเลยละกัน5555
หลักๆเลยคือสรุปได้ประมาณนี้ ครีมซึมเร็ว กลิ่นหอมแบบผู้ดี? ใช้แล้วไม่เหนอะ ชุ่มชื้น มันเป็นwhite lucentก็จะทำให้ผิวขาวนะคะ

乳液で、肌によく浸透します。保湿性が高く、もちもち感が持続して、乾燥が気にならなくなりました。それに、上品な香りがして、リラックスがでくます。私の肌に合っているようです。美白になれそうでした!

ในนี้ก็จะมีศัพท์ใหม่โผล่มาบ้าง คือไปเจอมาจากพวกรีวิวอื่น

浸透しんとうการซึมซาบ
保湿ほしつ Moisturizer

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีศัพท์ใหม่เพิ่มขึ้นมามากมายแต่พอได้ใช้สิ่งที่หาจากเอนทรี่แรกมาใช้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจและเป็นประโยชน์คือจุดประสงค์ของเอนทรี่นี้ค่ะ วันหลังกะว่าจะลองสมัครเว็บนี้แล้วเข้าไปเขียนรีวิวพวกเครื่องสำอางค์ที่ใช้ดูน่าจะสนุกดี ที่สำคัญได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นด้วย เย่ๆ

เอนทรี่หน้าจะมีเรื่องอะไรรออยู่ต้องรอติดตามกันนะคะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น